Mỡ bôi trơn bánh răng hở là gì? TOP những sản phẩm chất lượng nhất
11:04 - 17/05/2022
Các bánh răng hở lớn chịu tải rất nặng và hoạt động trong môi trường khắc nghiệt và chứa đầy các thách thức như tiếp xúc với độ ẩm, hơi nước, nhiệt độ cao, trời lạnh, mưa, cát, bụi bẩn… Chính vì thế, mỡ bôi trơn bánh răng hở cũng được sản xuất chuyên dụng với đầy đủ tất cả các tính năng phù hợp.
Các bánh răng hở lớn chịu tải rất nặng và hoạt động trong môi trường khắc nghiệt và chứa đầy các thách thức như tiếp xúc với độ ẩm, hơi nước, nhiệt độ cao, trời lạnh, mưa, cát, bụi bẩn… Chính vì thế, mỡ bôi trơn bánh răng hở cũng được sản xuất chuyên dụng với đầy đủ tất cả các tính năng phù hợp. Bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về các loại dầu mỡ bôi trơn này. Cùng với đó, bạn sẽ được bật mí tất cả những sản phẩm chất lượng tốt nhất thị trường để đáp ứng hiệu quả nhu cầu của mình.
Nội dung bài viết
Mỡ bôi trơn bánh răng hở là gì?
Mỡ bôi trơn bánh răng hở được biết đến là loại mỡ được pha chế với các tính năng khác nhau. Màng bôi trơn bám dính rất mạnh để bảo vệ chống ăn mòn và có chức năng giảm mài mòn. Chúng có thể bôi trơn tốt trong các điều kiện môi trường làm việc khắc nghiệt khác nhau. Các loại dầu mỡ bôi trơn công nghiệp chuyên dụng này được dùng để giữ cho bánh răng hoạt động ở hiệu suất tối đa, bền bỉ và lâu hơn.
Những yêu cầu quan trọng của mỡ bôi trơn bánh răng hở
Bánh răng hở được ứng dụng trong các loại máy nghiền bi và máy nghiền hoàn thiện. Chúng được coi là môi trường làm việc khắc nghiệt và khó khăn nhất mà chất bôi trơn có thể gặp phải. Các loại bánh răng hở này hoạt động ở vận tốc đường thẳng thấp hoặc phải chịu trọng tải nặng. Mặt khác, trong những thiết kế của các loại máy móc công nghiệp hiện đại ngày nay, bánh răng hở phải truyền tải ngày càng cao hơn. Do đó mỡ bôi trơn bánh răng hở cần đáp ứng được các yêu cầu sau:
- Có đặc tính kết dính và độ bám dính cao
- Khả năng chống rửa, không bị trôi khi gặp môi trường nước
- Khả năng chịu tải tốt để bảo vệ khỏi ma sát và mài mòn.
- Bảo vệ bánh răng chống mài mòn và ăn mòn.
- Có khả năng đệm (giảm rung).
- Giảm thiểu các vấn đề về vệ sinh và bảo trì
- Khả năng chống lại sự ô nhiễm tạp chất, không bị tích tụ trong chân răng của bánh răng
Các kiểu bôi trơn cho bánh răng hở
- Phun, phun sương
- Nhỏ giọt
- Nhúng ngập
- Bôi, quét hoặc nhỏ bằng tay
Đối với phương thức bôi trơn nhỏ giọt hay phun dầu thì chất bôi trơn phải đủ lỏng để dễ dàng đi qua thiết bị bôi trơn. Mặt khác, chất bôi trơn phải đủ độ nhớt và tính bám dính để không bị văng rớt ra khỏi các răng trong quá trình hoạt động.
Trong trường hợp bánh răng hở được bôi trơn bằng phương pháp nhúng ngập hoặc văng té thì chất bôi trơn không được quá đặc. Chúng cần có độ keo và lỏng phù hợp để bao phủ toàn bộ bề mặt của các răng.
Những tiêu chí khi lựa chọn mỡ bôi trơn bánh răng hở
Những tiêu chí lựa chọn này sẽ giúp bạn có được sản phẩm mỡ bôi trơn phù hợp và đáp ứng được tất cả các nhu cầu cần thiết. Từ đó, hiệu quả làm việc được nâng cao và cải thiện một cách đáng kể.
- Các yêu cầu của từng OEM khi lựa chọn mỡ bôi trơn phải tuân thủ
- Lựa chọn mỡ bôi trơn dựa vào ứng dụng của mỗi loại bánh răng hở (Máy xay, lò nung, đường kéo…)
- Nhiệt độ môi trường trong khu vực máy có bánh răng hở hoạt động.
- Điều kiện khí hậu mà máy, thiết bị hoạt động: băng, tuyết, ẩm ướt, bụi bẩn.
- Chiều rộng của bánh răng trụ.
- Dựa vào loại bánh răng: Bánh răng kép hay bánh răng đơn
- Định mức công suất trên động cơ điện.
TOP các loại mỡ bôi trơn bánh răng hở chất lượng tốt nhất
Mỡ bôi trơn Caltex Texclad 2
Mỡ bôi trơn bánh răng hở Caltex Texclad 2 hay còn gọi là mỡ graphite hay mỡ phấn chì, mỡ than chì là mỡ hiệu năng cao, bám dính tốt. Chúng là loại mỡ chuyên dụng dùng cho bánh răng hở. Mỡ Caltex Texclad 2 được sản xuất từ chất làm đặc canxi ổn định với nước, dầu gốc khoáng độ nhớt cao, với phụ gia gra-phít và molybdenum disulfide. Từ đó, chúng mang lại sự bảo vệ tin cậy trong điều kiện vận hành tải trọng nặng. Caltex Texclad 2 ở dạng kem mịn và có màu đen. Đây cũng là loại mỡ bôi trơn bánh răng hở được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay.
Mỡ bôi trơn Mobiltac 375 NC
Mobiltac 375 NC là dòng dầu bánh răng hở, dạng sệt, không chì hiệu suất rất cao. Chúng được điều chế để ứng dụng rộng rãi trong khai thác mỏ và các loại bánh răng hở khác nhau. Dầu bôi trơn bánh răng hở Mobiltac 375 NC chứa dung môi có tính bay hơi không Clo. Nhờ đó, chúng đảm bảo được trạng thái lỏng trong suốt quá trình ứng dụng, ngay cả ở nhiệt độ thấp. Dung môi bay hơi và dầu sẽ giữ được tính đặc, bám dính, linh động trong suốt thời gian làm việc. Mobiltac 375 NC bám chặt vào các răng và các chi tiết khác của máy không bị bắn ra ngoài. Chính vì thế, loại dầu mỡ bôi trơn này có thể tạo một lớp màng liên tục, trơn và chống mài mòn, có khả năng bôi trơn tốt dưới các điều kiện bôi trơn biên.
Mỡ bôi trơn Chevron Open Gear Grease
Chevron Open Gear Grease là mỡ bôi trơn bánh răng hở được pha chế từ dầu gốc khoáng cao cấp và chất làm đặc nosoap. Loại dầu bôi trơn này thường được sử dụng trong các loại xích tải và bánh răng hở. Trong Chevron Open Gear Grease có chứa các phụ gia đặc biệt là molybdenum disulfide và graphite tạo ra một màng bôi trơn lâu dài trên bề mặt bánh răng. Ngoài ra, chúng còn có chứa phụ gia bám dính, chống nước và chống rỉ sét để bảo vệ bề mặt kim loại.
Kết luận
Hy vọng với những thông tin về mỡ bôi trơn bánh răng hở ở trên sẽ giúp bạn có được sản phẩm phù hợp và đạt hiệu quả cao, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của mình. Để tham khảo thêm nhiều sản phẩm dầu nhớt bôi trơn công nghiệp, bạn có thể tham khảo tại Công ty TNHH PEC Đại Hùng. Hoặc liên hệ trực tiếp đến số hotline 08 68611697, bạn sẽ được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.